Bài Học Cải Thiện Doanh Số Bán Hàng Bạn Cần Biết

Bài Học Cải Thiện Doanh Số Bán Hàng Bạn Cần Biết
Rate this post

Bài học cải thiện doanh số bán hàng là những quyết định cực kỳ quan trọng đến thành công của doanh nghiệp. Điều này sẽ góp phần tăng tính cạnh tranh với đối thủ của bạn cũng như giúp doanh nghiệp cải thiện điểm yếu thông qua việc vận dụng hợp lý các điểm mạnh, vì với mỗi đơn vị khác nhau sẽ có những vấn đề cần giải quyết khác nhau. Sau đây sẽ là những bí quyết giúp cải thiện doanh số bán hàng cho mỗi doanh nghiệp.

Đẩy mạnh hoạt động bán hàng

Để bán được hàng thì phải hiểu về đơn vị và mặt hàng mình đang bán. Hãy đầu tư và cải thiện quy trình kinh doanh, trau dồi kiến thức hàng hóa cho phòng kinh doanh bán hàng nhằm hỗ trợ những nhân viên Sale hiểu được chi tiết các sản phẩm của bạn. Công ty thành công là các đơn vị có nhiều đơn đặt hàng và đảm bảo được sản phẩm/ nhà sản xuất cuối cùng tới tận tay người mua.

cai-thien-doanh-so-ban-hang
Bài học cải thiện doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Hãy để sản phẩm của mình tiếp cận cộng đồng nhiều hơn, nó sẽ giúp bạn nâng cao đột biến về doanh thu bán hàng. Hoạt động cùng lúc với hai hình thức offline và online, bề ngoài website bán hàng trực tuyến một cách chuyên nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động Marketing Online, dùng các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả như hiện nay: Facebook, Google Adword, ….

Một bí quyết sáng tạo để tăng doanh thu bán hàng là cung cấp giới hạn một mẫu sản phẩm/ tiện ích đồng bộ, điều này sẽ thu hút 5-15% người mua hàng của bạn.

Sử dụng Email Marketing để bán hàng

Để lôi kéo kích thích người đọc mở hòm thư điện tử, bạn nên tạo một tiêu đề hấp dẫn gây được sự chú ý cho họ. Nội dung email ngắn gọn, đủ quyến rũ và đừng quên tích hợp sẵn một liên kết cùng với kêu gọi hành động (chẳng hạn như số điện thoại, hoặc đường link) để các khách hàng có thể hành động ngay bước tiếp theo.

Tiếp thị sản phẩm, quảng bá với Email Marketing là điều mà những tư nhân và các công ty đang sử dụng và dùng triệt để. Đây là nhân tố nâng cao tỷ lệ quý khách tới với website bán hàng trực tuyến của bạn dần dần tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng rất cao. Bất cứ một thông tin gì, từ bản cập nhật sản phẩm mới, giảm giá đặc trưng, bạn đều nên gửi cho khách hàng của mình để họ đến xem website bán hàng của bạn một cách thường xuyên nhất. Đây cũng chính là một hình thức chăm sóc người mua của bạn đó.

Quảng cáo trực tuyến

Kinh doanh trực tuyến có vốn đầu tư nhỏ, chắc hẳn bạn sẽ không có nhiều giá thành để quảng bá rầm rộ như những doanh nghiệp lớn. Ngoài ra, quảng cáo trực tuyến sẽ là một cách hiệu quả để mọi người trông thấy thương hiệu của bạn. Dùng Google và YouTube là bí quyết tốt nhất để có mặt trên thị trường và tạo ra doanh thu cho mình.

Qua các video đăng trên mạng xã hội, bạn có thể giới thiệu về sản phẩm, bí quyết tiêu thụ sản phẩm hoặc những chương trình giảm giá đặc biệt. Hình thức lăng xê bằng video được những cá nhân và doanh nghiệp dùng rộng rãi nhưng khá hời hợt và lấy lệ. Hãy nghiên cứu thật kỹ chiến lược video của mình để khi tung ra thị trường làm quý khách chú ý và ham thích nó.

Sử dụng mạng xã hội để bán hàng online

cai-thien-doanh-so-ban-hang
Cải thiện doanh số bán hàng hợp lý

Việc này là điều hẳn nhiên rồi, bán hàng trực tuyến mà không sử dụng mạng xã hội để bán hàng thì quả là đáng tiếc nuối. Mạng xã hội là một nền móng hiệu quả để bạn có thể nâng cao lưu lượng truy cập cho trang website của bạn, bên cạnh đó mà các tên tuổi nhãn hàng cũng khởi đầu lớn lên từ đây.

Ở Việt Nam, bạn có thể tìm đến những trang như: Facebook, Twitter, LinkedIn, Zing, Zalo… để PR sản phẩm của mình. Để thu hút mọi người, hãy chia sẻ các nội dung có giá trị, và điều quan trọng nhất là thường xuyên cập nhật trạng thái, tương tác với mọi người để có được hiệu quả nhất.

Luôn cố gắng với nhà cung cấp khách hàng tốt nhất

Tốt nhất chính là tiêu chí mà những cá nhân và tổ chức bán hàng đặt mục tiêu. Hãy giữ cho mình và đội ngũ bán hàng một thái độ phục vụ vì “ khách hàng là thượng đế”. Nỗ lực cải thiện doanh số bán hàng tạo ra thu nhập tốt nhất với mỗi lần bán hàng bằng bí quyết sản xuất những dịch vụ gia tăng và khuyến khích người mua của bạn tiêu dùng sản phẩm/ nhà sản xuất gia tăng đấy. Hỏi thêm khách hàng những gì họ cần mà sản phẩm bây giờ chưa có để yêu cầu sản phẩm / nhà cung cấp thay thế.

Tối ưu hóa trang web của bạn bằng phương tiện SEO

Bạn cần phải tối ưu hóa phương tiện SEO tìm kiếm của mình. Trang web bán hàng là nơi bạn mô tả về sản phẩm, quảng bá nhãn hàng, tăng doanh thu, có người theo dõi và người mua trung thành. Nội dung SEO (sử dụng từ khoá) là quan trọng hơn bao giờ hết trong việc đạt được tiêu chí này. Đó là một nghệ thuật và công nghệ, có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn. Một khi khách hàng mua trên dụng cụ tìm kiếm mà website của bạn đạt trên Top thì quả là một điều cải thiện doanh số bán hàng xuất sắc.

Phân phối những chương trình khuyến mại và ưu đãi đặc biệt

Đưa ra các chương trình khuyến mại để giữ chân khách hàng quen thuộc và lôi kéo thêm được nhiều người dùng mới. Có thể đưa ra các hình thức cải thiện doanh số bán hàng như xây dựng hệ thống ưu đãi dựa trên khối lượng hàng bán ra hoặc khuyến mãi cho các khách trung thành. Hạn chế ảnh hưởng lợi nhuận của bạn bằng những hình thức như” mua một tặng một miễn phí”, “bảo hành mãi mãi”, giảm giá 10% chỉ nên xuất hiện ở vài sản phẩm. Để có được những chiến dịch khuyến mại hiệu quả tăng doanh số bán hàng bạn phải lên một chiến dịch Marketing Online mang tầm nhìn chiến lược, điều đó sẽ mang lại ích lợi cho tổ chức bạn.

SÀN GỌI VỐN S86
Địa chỉ:  D5C – 64 Lô D5 – Đường Lạc Long Quân – P. Phú Thượng – Q.Tây Hồ – Hà Nội.
Hotline: 1900 633 621
Email: sangoivon@s86group.vn
Xin cảm ơn.

Share this post

Post Comment