Những Lý Do Thất Bại Của Startup Trẻ Tuổi

Những Lý Do Thất Bại Của Startup Trẻ Tuổi
Rate this post

Thống kê cho thấy trong 100 người khởi nghiệp thì chỉ có 10 startup thành công, tương đương với 90% tỷ lệ thất bại, trong đó sau 5 năm hoạt động có 51% doanh nghiệp đóng cửa. Đâu là lý do thất bại của startup trẻ tuổi khi mà phong trào khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Sàn Gọi Vốn S86 sẽ đưa ra những nguyên nhân cơ bản nhất để các bạn có biện pháp khắc phục riêng.

ly-do-that-bai-cua-startup-tre-tuoi
Lý do thất bại của startup trẻ tuổi là gì?

Không giữ liên hệ với khách hàng

Startup cần quan tâm nhiều hơn đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ của công ty bạn, họ sẽ tự giới thiệu đến người thân và bạn bè của họ.

Vì thế, để hình thành một mạng lưới khách hàng thân thiết, doanh nghiệp cần có các chương trình ưu đãi, quà tặng cho khách thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo, email, bản tin.

Nhân sự chưa phù hợp

Là một nhà khởi nghiệp, bạn nên coi những người đang cùng đồng hành với mình là những người cộng sự đắc lực, để họ có thể thấy tâm huyết, sự sáng tạo và thời gian đã bỏ ra cho dự án là hoàn toàn xứng đáng.

Nhiều công ty chấp nhận việc đào tạo nhân viên kinh nghiệm, kỹ năng như một hình thức giữ chân nhân sự. Bài toán quản trị nhân lực hiệu quả được đưa ra giải quyết nhằm thúc đẩy tinh thần lao động hết mình của mỗi nhân viên.

Với startup còn non trẻ, mọi vấn đề của công ty đều trở nên khó khăn do tính chất đặc thù mà nhân viên thường phải làm việc cả cuối tuần hoặc làm việc đến đêm. Cho nên nếu là một người quản lý thông thái bạn cần hiểu yếu tố nhân lực đóng một vai trò sống còn cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Không biết trọng tâm truyền thông

Trong marketing, phương tiện truyền thông xã hội cũng đóng một phần quan trọng. Khi mạng Internet được áp dụng vào đời sống thì tiếp thị qua email trở thành một trong những kênh truyền thông hiệu quả mà startup cần suy nghĩ đến.

ly-do-that-bai-cua-startup-tre-tuoi
Lý do thất bại của startup trẻ tuổi

Kế hoạch truyền thông nên được sử dụng hợp lý và sắp xếp cẩn thận. Doanh nghiệp cần hiểu từng phân khúc khách hàng nào phù hợp với sản phẩm mà mình hướng tới. Khi mới bắt đầu đi vào hoạt động, startup cần dành nhiều chi phí cho marketing.

Truyền thông cần vừa đủ, không nên là lý do thất bại của startup trẻ tuổi gây khó chịu cho khách hàng cũng như không quá thiếu hoặc quá nhiều so với nhu cầu của khách hàng.

Khâu thiết kế không được chú trọng

Công ty nên đầu tư thiết kế giao diện sao cho mọi thao tác trên website chính tiện lợi và thân thiện với người dùng nhất để tạo ra sự thoải mái cho khách hàng để mang về doanh thu cao nhất. Lý do thất bại của startup trẻ tuổi của nhiều doanh nghiệp là thường coi nhẹ việc thiết kế giao diện và sắp xếp khiến các khách hàng tiềm năng không được khai thác tối đa.

Nếu website thiết kế cẩu thả sẽ gây khó chịu cho khách hàng, còn giao diện đẹp và thông minh dễ có khả năng bán hàng cao hơn.

Cạnh tranh quá nhiều

Một sản phẩm tốt sẽ có khả năng đánh bại đối thủ cạnh tranh. Khi tạo ra một sản phẩm mới, nhà khởi nghiệp nên cân nhắc kỹ đến khả năng ứng dụng, tính mới mẻ của sản phẩm, phân tích kỹ lưỡng thị trường, nghiên cứu kế hoạch kinh doanh, chi phí cơ hội và rủi ro.

ly-do-that-bai-cua-startup-tre-tuoi
Lý do thất bại của startup trẻ tuổi

Trong thời điểm hiện tại, startup cần thu hút người dùng bằng cách tạo ra nhiều sản phẩm khác lạ vì một dịch vụ xuất hiện nhiều cạnh tranh. Ví dụ như rất nhiều ứng dụng trong một sản phẩm của Microsoft, Google, Apple,..

Thương hiệu không được chú trọng thực hiện

Để gây ấn tượng với khách hàng, tên miền cần liên quan đến sản phẩm cần bán và độc đáo, mới lạ. Đặc biệt startup hoạt động chủ yếu qua Internet, tên miền website đóng vai trò quan trọng. Trên thực tế, nhiều công ty thành công nhờ việc xây dựng chiến lược tốt cũng như sở hữu một tên miền, logo đẹp. Rất nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm trong lý do thất bại của startup trẻ tuổi là việc đặt sai tên khiến người tiêu dùng khó nhận diện thương hiệu riêng.

Không có kế hoạch kinh doanh

Theo phân tích của CB Insights, 17% doanh nghiệp lý do thất bại của startup trẻ tuổi do thiếu định hướng. Những vấn đề về SEO, tiếp thị, bảo mật, kênh thanh toán, cạnh tranh, nguồn tài nguyên, rủi ro, chi phí thường không được chú trọng trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.

Người lãnh đạo cần bổ sung các kiến thức tài chính cơ bản nhằm hỗ trợ quá trình lên kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Trong điều hành doanh nghiệp, tất cả mọi sai lầm dù là nhỏ nhất đều có thể là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Mọi tình huống và kế hoạch cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Rào cản trong pháp luật

Cần tìm một chuyên gia trong lĩnh vực bạn dự định đầu tư vào để có được những thông tin về luật pháp, thuế, giấy tờ đầy đủ và chính xác nhất theo quy định của Nhà nước Việt Nam.

Xem thêm:

Kênh Huy Động Vốn Tiềm Năng | Cho Thuê Tài Chính

Làm Thế Nào Để Huy Động Vốn Nước Ngoài

Bài Học Tài Chính Cho Trẻ Nhỏ Có Quan Trọng Không?

Share this post

Post Comment