Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả

Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả
Rate this post

Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng là việc tìm kiếm những khách hàng giúp tăng tỷ lệ biến đổi doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng là người quan trọng ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của một tổ chức kinh doanh bất kỳ.

Để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, bạn không chỉ phải tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?, thị trường mục tiêu của doanh nghiệp như thế nào? mà cần hiểu được phân khúc khách hàng tiềm năng của mình là ai?, nhu cầu và sở thích của họ là gì? Nắm bắt tâm lý của những startup, Sàn Gọi Vốn S86 ngày hôm nay sẽ tổng hợp một số phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng sau một quá trình nghiên cứu cùng các chuyên gia kinh tế. Mời các bạn đón đọc!

phuong-phap-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang
Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả

Tìm kiếm khách hàng khi nào và tìm như thế nào?

Công tác tìm kiếm khách hàng tiềm năng phải được thực hiện bất kỳ lúc nào, trong mọi tình huống và với thái độ nhiệt tình, tận tâm nhất tới khách hàng. Bạn không nhất thiết phải mời chào mọi người mua sản phẩm cho doanh nghiệp ngay lập tức mà có thể từ một cuộc hội thoại thân thiện có đan xen nghề nghiệp của mình. Tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái như đang trò chuyện với bạn bè sẽ gây ấn tượng tốt, thậm chí họ còn giới thiệu sản phẩm của bạn tới những người xung quanh.

Những nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp thường nhờ người khác giới thiệu khách hàng mới cho mình. Luôn thông báo cho khách hàng hài lòng chính là một bước thiết lập quan hệ công chúng hiệu quả và là chiến lược bán hàng khôn ngoan, có ý nghĩa. Trong nhiều trường hợp, sau khi đã kết thúc cuộc nói chuyện với chúng ta, Khách hàng mới nhớ tới những người đang có nhu cầu mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp mà họ cũng có thể giới thiệu cho bạn. Họ sẽ không gọi điện và nói cho chúng ta biết tên những người này song nếu bạn tỏ ra là một người nhân viên chuyên nghiệp thật sự bằng cách gọi điện lại cho họ để thông tin kết quả với khách hàng trước họ đã giới thiệu, họ sẽ rất vui giới thiệu cho chúng ta biết thêm một vài người khác nếu có cơ hội.

Hãy nhớ rằng các ngành nghề liên quan là bạn đồng hành và là người dùng cho sản phẩm công ty bạn bán. Nhân viên bán máy tính thường xuyên gặp gỡ kỹ sư bảo trì hay dịch vụ – những nguồn cung cấp khách hàng hoàn hảo. Nhờ thăm dò và kiếm tìm, các chuyên gia cũng có thể phát hiện ra những phần mềm lỗi thời, bị hỏng, các vấn đề về nhu cầu và nhiều thứ khác thường cũng có thể trực tiếp mang lại những cơ hội bán hàng.

Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nghiên cứu đối thủ

Nếu đối thủ của bạn cũng đang tiến hành chiến dịch quảng bá cho mặt hàng của họ. Hãy xem xét học tập những gì họ đang làm, học hỏi điểm tốt và điểm yếu trong cách thức truyền bá của đối thủ; từ đó đề ra cho mình một chiến lược quảng bá riêng để vững chắc rằng tất cả khách hàng tiềm năng đều có cơ hội tìm thấy dịch vụ của doanh nghiệp.

Các sự kiện xã hội

phuong-phap-tim-kiem-khach-hang-tiem-nang
Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả

Hội chợ thương mại hoặc triển lãm có thể là ý tưởng tuyệt vời để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng tiềm năng. Sử dụng mạng lưới cá nhân để quảng bá: Khi kiếm tìm khách hàng tiềm năng, bạn không nên bỏ lỡ bạn bè và những thành viên trong gia đình mình. Hãy để họ biết rõ bạn đang làm gì để họ luôn đứng về phía bạn. bạn Có thể kiếm tìm được khá nhiều khách hàng mới thông qua bước này.

Sử dụng các công cụ quảng bá online

Một trong những phương pháp thuận lợi hàng đầu đó là dụng cụ Marketing trực tuyến như quảng cáo: Google Adword, Facebook Adword, quảng cáo trực tuyến trên các forum, diễn đàn, mạng xã hội. Nếu đã tạo trang web riêng bạn cũng có thể dùng nhiều cách để tìm kiếm khách hàng duyệt thông qua phương pháp trực tuyến này. Hình thức sử dụng online này có một ưu điểm rất lớn, đó là bạn cũng có thể chủ động đặt mức tiêu dùng hàng tháng cho quảng cáo và kiểm tra hiệu quả quảng cáo. Đây cũng có thể coi là một cách truyền bá khá hiệu quả và không tốn nhiều chi phi.

Truyền công báo chí

Nếu sự tồn tại của công ty ảnh hưởng nhiều vào việc cung cấp vật phẩm và dịch vụ trong một khu vực, báo chí địa phương sẽ là một phương pháp lý tưởng để doanh nghiệp quảng bá vật phẩm, dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, bạn không nên đầu tư quá nhiều vào quy định quảng cáo trên báo chí ngay từ lúc đầu, hãy thử nghiệm với những mẩu quảng cáo nhỏ hay những quảng cáo đã được phân loại. Sau một thời gian, theo dõi xem giải pháp nào mang đến hiệu quả cao nhất thì doanh nghiệp quyết định đầu tư.

SÀN GỌI VỐN S86
Địa chỉ:  D5C – 64 Lô D5 – Đường Lạc Long Quân – P. Phú Thượng – Q.Tây Hồ – Hà Nội.
Hotline: 1900 633 621
Email: sangoivon@s86group.vn
Xin cảm ơn.

Share this post

Post Comment