Có Nên Thay Đổi Phương Thức Kinh Doanh Bán Lẻ Không?

Có Nên Thay Đổi Phương Thức Kinh Doanh Bán Lẻ Không?
Rate this post

Thay đổi phương thức kinh thức kinh doanh bán lẻ là điều mà mỗi doanh nghiệp cần phải thực hiện để đảm bảo cho doanh thu luôn ổn định. Nhu cầu tiêu dùng tăng cao khiến cho các địa điểm kinh doanh bán lẻ luôn phải hay đổi phương thức phù hợp với mỗi phân khúc thị trường.

Thiên hướng của sự thuận tiện

thay-doi-phuong-thuc-kinh-doanh-ban-le
Thay đổi phương thức kinh doanh bán lẻ

Báo cáo mới nhất của Nielsen về xu hướng tậu hàng toàn cầu cho thấy, quý khách hàng Việt Nam hiện tại đã dần ít vào chợ truyền thống, thay vào chậm triển khai đến các cửa hàng thuận tiện, siêu thị mini, shop bán các sản phẩm coi sóc cá nhân, shop tân dược đương đại và shop tạp hóa thường xuyên hơn. Số lượt người dùng tậu tại những cửa hàng thuận tiện trong năm 2018 đã nâng cao gấp 4 lần so có năm 2010.

san sẻ cụ thể hơn về vấn đề này, ông Gaurang Kotak – trưởng bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Nielsen Việt Nam cho biết, lúc người mua hàng ở thành phố với ít thời gian hơn, làm cho việc ở các thị thành đông đúc, phải đối mặt có tắc nghẽn liên lạc và sống xa nơi khiến việc, họ cần những biện pháp và sản phẩm tiện lợi sở hữu thể giúp cuộc sống thuận tiện hơn. Ngoài những yếu tố trên, người tiêu dùng Việt Nam để ý hơn đến tốc độ nhanh, sự tiện lợi.

“Tiện lợi là nơi cung ứng hồ hết các nhà cung cấp cho người dùng, từ điện, nước, làm đẹp… Sự dễ dàng được tính bằng tốc độ thay vì khoảng cách”, ông Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc thương nghiệp Kantar Worldpanel Việt Nam cho biết. Hơn thế, sự tiện lợi nhờ vào những công nghệ bán hàng đương đại. các công nghệ trong cửa hàng sẽ ngày càng mang đến sự tiện lợi hơn nữa (tiện lợi đến mức không sở hữu quầy tính tiền, hay mang robot phục vụ).

thay-doi-phuong-thuc-kinh-doanh-ban-le
Thay đổi phương thức kinh doanh bán lẻ

Khoảng 5 – 10 năm qua, thị phần bán lẻ Việt Nam thay đổi rất nhanh theo xu thế phối hợp giữa 2 hình thức online và offline. Việt Nam là thị trường mới nổi lúc cuộc cách mệnh công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Ở rộng rãi nước, bán hàng qua điện thoại di động, kinh doanh  mỹ phẩm chiếm tới 60 – 70% doanh thu ngành nghề bán lẻ.

Thậm chí, những nhà bán lẻ còn lớn mạnh shop ảo, tạo ra xu thế ko tìm hàng tại shop truyền thống mà đầy đủ thông tin đều thông qua intrenet. 1 số nhà bán lẻ đang chuyển dịch theo hướng ko còn người đi siêu thị mà thay thế bằng dụng cụ khoa học tương trợ đặt hàng đăng ký dài hạn, trợ lý ảo, robot đề cập mua hàng…

xu hướng chung của thị trường bán buôn Việt Nam là đa dạng nhà sản xuất người dùng sẽ được ảo hóa bằng kỹ thuật IT cho phép nhà kinh doanh biết quý khách là người nào, muốn gì trước khi dùng cho. Trong khuynh hướng này, phổ thông đơn vị ngoại sẽ đem đến những điều kiện mà doanh nghiệp Việt còn thiếu, như công nghệ vận hành chuỗi, tạo sức ép buộc công ty nội đổi thay theo.

Phát triển đa kênh

Ông Jason Moy – tổng giám đốc công ty Boston Consulting Group Singapore cho rằng, lĩnh vực bán lẻ thế giới và Việt Nam đang thay đổi rất nhanh. do vậy, muốn tồn tại và tăng trưởng trong điều kiện này, các doanh nghiệp bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các vận dụng bán hàng online. Đây là khuynh hướng chung giúp đơn vị nhanh chóng tiếp thị các bạn. Nhờ ngừng thi côngĐây, công ty sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm dễ dàng nhất.

thay-doi-phuong-thuc-kinh-doanh-ban-le
Thay đổi phương thức kinh doanh bán lẻ

Đối có thị phần Việt Nam, theo ông Jason Moy, phải nối kết phải chăng nhất mang người dùng, làm sao để các bạn trông thấy rằng đơn vị đang nối kết sở hữu họ. Lợi thế của những nhà bán buôn Việt Nam là thông suốt về người dùng.

“Muốn thắng trong cuộc đua của ngành nghề bán buôn, đơn vị phải tập kết vào khách hàng. Phải năng động hơn, phải hiểu về người tiêu dùng nhiều hơn ưng chuẩn kỹ thuật, mạng phố hội (zalo, facebook…) để cá nhân hóa nhu cầu của người dùng. 1 trong những trở ngại quan trọng các nhà bán lẻ cần quan tâm là khiến cho sao để xây dựng hệ thống sắm tậu đa kênh, tích hợp phổ thông hình thức tìm mua cùng 1 lúc. Vì trên thực tại, người tiêu dùng thường kiếm tìm thông tin trên internet nhưng lại vào shop xem sản phẩm và tậu hàng trực tuyến, sau Đó thẩm định sản phẩm trên mạng phường hội. hiện nay, khoảng cách thức tìm tậu giữa hàng online và ofline ngày càng mờ dần, cho nên cần cung ứng những hình thức đa kênh.

“Nhà bán lẻ cần sản xuất phổ thông hình thức bán hàng để các bạn chọn lựa. doanh nghiệp Việt Nam cần hiệp tác để phục vụ sự dị biệt. trước nhất, cần phân đội ngũ shop và quản trị, vận hành, sự cam kết, tư nhân hóa, hợp tác và sự khác biệt”, ông Jason Moy trả lời.

giám định cao xu thế của sự thuận tiện và kết nối nhờ vào kỹ thuật, ông Nguyễn Anh Đức – Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, mô hình hiệp tác phố đang vững mạnh mạnh tại rộng rãi nước, trong Đó có Mỹ, bởi thế Saigon Co.op sẽ tiếp diễn duy trì mô phỏng cộng tác xã nhưng vững mạnh theo hướng đương đại hơn dựa vào công nghệ. ngoài ra, Saigon Co.op sẽ cố gắng lớn mạnh phổ thông phương thức buôn bán để đáp ứng nhiều tầng lớp người mua.

hiện giờ, Saigon Co.op với 100 siêu thị, 600 điểm bán, một triệu quý khách. kế bên những mô phỏng hiện tại, Saigon Co.op sẽ tiếp diễn phát triển những mô hình bán buôn mới để mang thể đạt 2 triệu quý khách tại hơn 2.000 điểm đàm phán tại Việt Nam và những vùng phụ cận vào năm 2020. Trong định hướng 5 – 10 năm tới, sẽ áp dụng nhiều kỹ thuật dị biệt, quy tụ kinh doanh ngành thực phẩm, sản phẩm hữu cơ…

Việt Nam đang trong quá trình tiện dụng để phát triển lĩnh vực bán lẻ. Vấn đề là những nhà bán lẻ phải làm cho sao để khó khăn và đi tốc độ hơn đối thủ. “Doanh nghiệp phải làm chủ kỹ thuật, làm cho chủ kênh tìm sắm trên mạng, bởi “cuộc chơi” chỉ vừa mới bắt đầu và sẽ mang những “tay chơi” mới xuất hiện”, bà Nguyễn Hương Quỳnh – tổng giám đốc doanh nghiệp Nghiên cứu thị phần Nielsen Việt Nam đề cập.

Một số bài viết khác:

Học Bất Cứ Thứ Gì Bạn Muốn Chỉ Trong 20 Giờ

Những Thói Quen Tốt Giúp Bạn Thay Đổi Tích Cực Hơn

 

 

 

 

Share this post

Post Comment