Làm Thế Nào Để Tiết Kiệm Chi Phí Khởi Nghiệp Cho Các Startup

Làm Thế Nào Để Tiết Kiệm Chi Phí Khởi Nghiệp Cho Các Startup
Rate this post

Có rất nhiều cách để tiết kiệm chi phí khởi nghiệp cho quá trình kinh doanh khi bạn mới bắt đầu bước chân vào con đường startup. Nhiều chuyên gia khẳng định bài toán tài chính luôn là một vấn đề nan giải với những startup. Nếu điều hành không tốt mức giá, những startup sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ phá sản chỉ trong vòng vài tháng tính từ lúc ra mắt.

Những thương nhân khởi nghiệp cho biết nhiều sai lầm trong gọi vốn khởi nghiệp của startup là do không thể phụ trách được áp lực nguồn vốn trong giai đoạn đầu. Bởi vậy, các startup cần biết tới những kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khởi nghiệp hiệu quả khi khởi đầu kinh doanh. Ngay cả khi nhận được hỗ trợ từ những quỹ đầu tư thì việc thiếu kế hoạch tài chính cũng dễ dẫn đến việc công ty gặp vấn đề. 

tiet kiem chi phi khoi nghiep
Tiết kiệm chi phí khởi nghiệp cực đơn giản với 3 cách sau

Theo điều tra, nhiều công ty khởi nghiệp hiện tại chưa biết cách thức tính toán những khoản chi phí hợp lý. Để bắt đầu quá trình startup, chi phí đầu tư thường là khoảng giá cho việc đặt cọc thuê văn phòng (3-6 tháng), vật dụng nội thất… Còn chi phí vận hành là các hạng mục duy trì, vận hành tổ chức bao gồm chi phí điều hành, duy trì vận hành, Internet, văn phòng phẩm,..

Ghi chú lại những khoản phí bỏ ra

Startup cần giữ giấy tờ, hồ sơ để theo dõi các loại chi phí xảy ra trong quá trình kinh doanh. Những giấy tờ này cũng được coi như chứng cứ trong trường hợp tổ chức phải đối mặt với các vấn đề pháp lý, cũng như tính toán được khoản khấu trừ vào thời điểm tính thuế.

Người khởi nghiệp nên theo dõi từng mức giá bán, từ việc mua đồ nội thất, vật tư cho quảng bá và các chi phí tiếp thị khác cho đến việc thuê chuyên gia tư vấn, luật sư,…

Việc kiểm định thường xuyên sẽ tạo ra hiệu quả tiêu dùng vốn. Theo dõi các mức chi phí ngay từ đầu là một việc làm khôn ngoan với bất cứ người nào với kế hoạch mở tổ chức. Lúc nhìn lại những khoản mức giá trong sổ sách, chủ công ty sẽ biết đâu là khoản vốn mang lại lợi nhuận cao hơn, đâu không phải là khoản tiền tạo ra doanh thu. Đây là một biện pháp tiết kiệm tiết kiệm chi phí khởi nghiệp hiệu quả mà hầu hết người khởi nghiệp thường bỏ qua. 

Giảm bớt giá thành cho việc tuyển dụng

Việc nghiên cứu thuê những chuyên gia thời vụ như kế toán là 1 chiến lược tiết kiệm chi phí khởi nghiệp hữu ích cho những đơn vị nhỏ. Điều này sẽ giúp cắt giảm chi phí trả lương cho nhân viên chính thức, các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… Không những thế, các dự án khởi nghiệp cũng có thể tuyển người làm việc tự do (freelancers) theo từng giai đoạn của sản phẩm. Các nhân viên giàu kinh nghiệm này có thể giúp theo dõi đa số các chi phí buôn bán một cách hiệu quả. Với kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khởi nghiệp có thể giúp đơn vị phát hiện các khoản có thể khấu trừ.

tiet kiem chi phi khoi nghiep
Tiết kiệm chi phí khởi nghiệp kinh doanh

Theo những chuyên gia, nếu như không cần người giúp đỡ, các công ty khởi nghiệp không nhất thiết cần phải tuyển nhân viên. Việc thuê nhân viên không hợp lý khiến tổ chức phải gánh thêm chi phí, dẫn đến khó khăn về tài chính.

Mua vật dụng văn phòng hợp lý

Tiết kiệm chi phí khởi nghiệp không có nghĩa là chỉ chú trọng vào chi phí mà bỏ quên chất lượng. Một văn phòng gọn gàng và trang bị đầy đủ các nhu cầu làm việc của nhân viên như trang thiết bị cơ bản để đáp ứng cho công việc như máy in, máy tính để bàn, màn hình hay laptop…

Việc trước nhất, các startup cần tạo danh sách đầy đủ những hạng mục để tổ chức có thể bắt đầu và hoạt động hiệu quả. Danh sách này bao gồm trang bị máy tính, vật tư văn phòng, đồ nội thất và những phần mềm kinh doanh khác.

“Các đồ vật khoa học không cần quá cầu kì, hoành tráng hoặc quá nhiều tiện ích vì sẽ đội giá thành đầu tư cao hơn nhưng không tận dụng được hết tối đa công suất vật dụng. Một bộ máy tính để bàn chất lượng, gọn gàng và ổn định là lựa chọn tiết kiệm chi phí khởi nghiệp đáng cân nhắc của các công ty.

Share this post

Post Comment