Xây Dựng Chiến Lược SEO Hiệu Quả Cho Website Thương Mại Điện Tử

Xây Dựng Chiến Lược SEO Hiệu Quả Cho Website Thương Mại Điện Tử
Rate this post

Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả cho website thương mại điện tử là phương pháp thay đổi cách thức con người tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ. Giờ đây, mọi người có thể mua sắm bất cứ điều gì họ muốn, ngay tại phòng làm việc và sản phẩm được giao đến tận nơi chỉ trong vài giờ.

Theo phân tích của Manish Dudharejiaam – chủ sáng lập E2M Solutions, trong số rất nhiều nhân tố tạo ra chiến lược SEO hiệu quả cho website thương mại điện tử, có ba yếu tố mà mọi startup đều cần phải làm đúng nếu muốn gia tăng lượt truy cập. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

xay-dung-chien-luoc-seo-hieu-qua-cho-website-thuong-mai-dien-tu
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả cho website thương mại điện tử

Tạo dựng nội dung đáp ứng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói

Trong nhiều thập niên qua, kiếm tìm bằng giọng nói đang dần trở thành một xu hướng nổi trội. Theo eMarketer, khuynh hướng này chưa có dấu hiệu giảm đi, trong hầu hết những nhóm tuổi tuổi. Đến năm 2020, ước tính có hơn một nửa lượng kiếm tìm sẽ được thực hiện qua giọng nói. Do đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng giọng nói trên trang bán hàng của bạn là điều nên làm ngay từ hôm nay.

Lúc bạn tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm bằng giọng nói, có một vài lưu ý sau:

Tìm kiếm bằng giọng nói sở hữu những đặc tính như các cuộc chuyện trò tự nhiên. Bởi vậy, nội dung xuyên suốt trang thương mại điện tử của bạn cần có tính trò chuyện, sở hữu các cụm từ đối thoại phổ thông trong cuộc sống thường nhật.

Một sai lầm lớn mà các trang thương mại điện tử gặp phải khi soạn nội dung cho website chính là các từ khóa chỉ liên quan đến mô tả sản phẩm hay dịch vụ của họ. Trong thế giới của tìm kiếm bằng lời nói, nội dung bạn tạo ra cần được viết theo cách thức giải đáp cho nhiều dạng câu hỏi mà người dùng thường hỏi về sản phẩm, nhà sản xuất của bạn.

Bạn cần để ý đến phát triển các từ khóa dài trong chiến lược từ khóa của bạn. Những cụm từ tìm kiếm bằng giọng nói thường dài hơn những cụm từ tìm kiếm bằng ký tự.

Thấu hiểu giá trị của kiểm soát nhận xét từ người mua

xay-dung-chien-luoc-seo-hieu-qua-cho-website-thuong-mai-dien-tu
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả cho website thương mại điện tử

Theo nghiên cứu của ReviewTrackers, 4/10 người sử dụng lọc tìm kiếm của họ thông qua số sao được chấm cho từng sản phẩm. Nếu bạn đã từng mua hàng trực tuyến thì ít nhất một lần bạn biết đến mục nhận xét sản phẩm, dịch vụ sau khi sử dụng. Phần nhận xét sản phẩm là vùng nguy hiểm trên những trang bán hàng ngày nay. 

Chìa khóa để website thăng hạng là những nhật xét đặc trưng. Mục tiêu của các nhận xét khách hàng chính là cung cấp những thông báo có ích, xác thực từ người thật việc thật.

Không phải lời chê nào từ phía người mua hàng cũng là xấu. Nếu như người dùng lướt qua trang bán hàng của bạn mà chỉ toàn đọc được những nhận xét khen ngợi, thì họ sẽ cảm giác bạn thuê người viết nhận xét hoặc xóa đi những nhận xét bị động. Tuy nhiên, phản hồi lại những nhận xét tiêu cực trên trang website chính là một thời cơ để bạn cho mọi người thấy rằng doanh nghiệp của bạn trân trọng khách hàng và luôn nỗ lực để phục vụ trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Điều quan trọng cần lưu ý chính là định nghĩa nhận xét của các khách hàng đã thay đổi nhanh chóng chỉ trong vài năm trở lại đây. Khuyến khích người mua để lại những nhận xét là điều cần được đặt ở mức ưu tiên cao trong danh sách các điều cần làm lúc xây dựng website thương mại điện tử.

Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng chương trình kiểm soát nhận xét ấy được chứng thực bởi Google Review Partner và có khả năng tích hợp vào các trang sản phẩm của bạn. Điều này đồng nghĩa rằng phần lớn những phương tiện tìm kiếm mạnh trên thị trường có thể trông thấy nội dung đăng tải trên nền tảng bán hàng của bạn là độc lập và uy tín – điều này sẽ tạo ra ảnh hưởng tốt đến chiến lược xây dựng chiến lược SEO hiệu quả cho website thương mại điện tử. Do đó, website của bạn có thể phát triển vượt bậc bằng cách thuê một doanh nghiệp thứ ba làm nhiệm vụ kiểm tra và đưa những nhận xét chất lượng trên hiển thị trước tiên. 

Sử dụng chiến lược liên kết chất lượng

xay-dung-chien-luoc-seo-hieu-qua-cho-website-thuong-mai-dien-tu
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả cho website thương mại điện tử

Bạn có thể xây dựng chiến lược SEO hiệu quả cho website thương mại điện tử tốt trên thị trường. Nhưng nếu doanh nghiệp muốn mọi người biết đến sự tồn tại của website này, startup cần phải phát triển một chiến lược SEO hiệu quả.

Trong thời điểm hiện tại, nói đến cụm từ SEO trước hết sẽ là từ khóa –  một trong các yếu tố cơ bản sẽ xuất hiện trong cuộc thảo luận chiến lược SEO. Xây dựng kết liên (link building) cũng là một phần quan trọng không kém. Thậm chí một vài chuyên gia SEO còn coi chiến lược xây dựng kết liên quan trọng hơn cả từ khóa tìm kiếm.

Độ uy tín của tên miền được đo theo thang 1-100 nhằm xếp hạng độ tin tưởng về website của bạn trong “con mắt” của những dụng cụ kiếm tìm. Tiêu chí chính của xây dựng liên kết chính là thuyết phục những website uy tín dẫn link về nội dung trên website của bạn. Nhận được càng nhiều link chất lượng, thì tên miền của bạn sẽ càng nâng cao uy tín. 

Điều quan trọng cần nhớ về xây dựng chiến lược SEO hiệu quả cho website thương mại điện tử kết liên chính là chất lượng cần thiết hơn số lượng. Những phương tiện tìm kiếm đánh giá mức độ liên quan của các yếu tố trong một trang web. Ví dụ doanh nghiệp sở hữu một website thương mại điện tử bán các dụng cụ cắm trại, có liên kết với website bán thực phẩm chức năng giúp giảm cân thì trong mắt những phương tiện tìm kiếm, liên kết này không liên quan đến nhau.

Sẽ có nhiều cách khác nhau để giúp bạn tạo lập liên kết chất lượng về website thương mại điện tử của doanh nghiệp. Song, điều bạn cần chú ý là kiểm tra những kết nối này thường xuyên để xóa đi những kết nối bị hỏng hoặc những trang website độc hại khác.

Để khởi đầu, bạn nên có kế hoạch sản xuất liên tục các nội dung chất lượng, cung cấp các thông tin trị giá và thực tiễn liên quan đến ngành kinh doanh. Sau đó, bạn có thể nâng cấp dần website của mình thông qua xây dựng các liên kết với những website uy tín khác. Đối với các startup, bạn cần có một website xứng đáng để các trang uy tín kết liên cùng. Nền tảng thương mại điện tử của bạn cần hấp dẫn và có nhiều chương trình hữu dụng.

Sai Lầm Trong Điều Hành Của Công Ty Startup

Lựa Chọn Nhà Đầu Tư Như Thế Nào Cho Hợp Lý

Cách Đặt Tên Cho Doanh Nghiệp Hay Và Ý Nghĩa

SÀN GỌI VỐN S86
Địa chỉ:  D5C – 64 Lô D5 – Đường Lạc Long Quân – P. Phú Thượng – Q.Tây Hồ – Hà Nội.
Hotline: 1900 633 621
Email: sangoivon@s86group.vn
Xin cảm ơn.

Share this post

Post Comment